Lợi ích của tập gym với người bệnh thoát vị đĩa đệm

Thảo luận trong 'Thực phẩm - Dược phẩm - Y tế' bắt đầu bởi Caozhuang, 8/1/18.

  1. Caozhuang

    Caozhuang New Member

    Đĩa đệm trong cột sống có chức năng đệm giữa các đốt sống và có thể thoái hoá hoặc chấn thương theo thời gian. Thoát vị đĩa đệm là một tình trạng rất phổ biến khi con người già đi hoặc sau một chấn thương. Tình trạng này có thể xảy ra và tái diễn trong nhiều năm nếu bạn không được điều trị. Nếu bạn thắc mắc liệu mình có thể chơi thể thao hoặc thực hiện bài tập thể dục như thường ngày nếu bị thoát vị đĩa đệm, bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

    Lợi ích của việc tập gym với người mắc thoát vị đĩa đệm
    Thói quen thực hiện các bài tập thể dục thích hợp thường xuyên có thể giúp bạn lấy lại sức mạnh và tính linh hoạt. Ngoài ra, vận động ở lưng thúc đẩy việc cung cấp các chất dinh dưỡng cho xương sống, giúp các đĩa đệm và các bộ phận khác ở khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, một số bài tập có thể làm nặng thêm tình trạng này, gây đau hoặc chấn thương. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ về các động tác phù hợp nhất với tình trạng bệnh của mình.
    XEM NGAY CÁCH CHỮA thoát vị đĩa đệm tại: https://anduoc.com/benh-thoat-vi-dia-dem

    Cẩn trọng trong lúc tập gym với người thoát vị đĩa đệm
    Các bài tập nâng hạ hoặc uốn cong có thể tạo áp lực lên lưng, đặc biệt là khi bạn không tập các đúng cách và đúng tư thế. Cách tốt nhất để tập nâng tạ cho những bệnh nhân có vấn đề về đĩa đệm là nâng các vật theo phương thức đẳng trường vì động tác này cho phép chuyển động ít hơn. Đây là phương thức rèn luyện sức mạnh trong đó góc khớp nối xương và cơ bắp được giữ đối kháng nhau ở trạng thái tĩnh.

    Bạn cũng nên nhớ rằng tập luyện với một huấn luyện viên luôn an toàn hơn, và điều này càng cần thiết khi bạn bị thoái hóa đĩa đệm. Nếu bệnh tình của bạn không may rơi vào các ca đau nặng và khó xử lý, bạn sẽ cần huấn luyện viên chuyên nghiệp giúp đỡ trong quá trình tập luyện.

    Bài tập cử giật, bài tập phối hợp deadlift (động tác đứng thẳng nâng thanh tạ đến đầu gối) không được khuyến khích dành cho bạn vì nó có thể làm trầm trọng thêm chứng đau lưng. Hơn nữa, gân kheo và cơ thắt lưng sẽ bị căng quá mức khi bạn thực hiện các bài tập này.

    Squats (động tác đứng lên ngồi xuống tác động đến cơ mông và đùi) cũng có thể gây ra chấn thương cho lưng bạn bởi bài tập áp đặt lực xoay quá nhiều lên cột sống thắt lưng. Bạn cũng nên tránh bất kỳ bài tập nào đòi hỏi phải uốn cong về phía trước hoặc xoay vặn như sit-up (động tác gập bụng trong tư thế nằm ngửa) bởi nó gây áp lực lên cột sống và làm tăng nguy cơ gãy xương kiểu nén.

    Trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục nào, bạn cũng cần phải hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia về cột sống để được thiết kế các chương trình tập phù hợp, cũng hư được hướng dẫn tư thế và kỹ thuật chính xác. Phác đồ tập luyện cho tình trạng đau thắt lưng của mỗi người sẽ rất khác nhau, tùy thuộc vào chẩn đoán và mức độ đau của người bệnh.
     
  2. xedayhang-maxbuy123

    xedayhang-maxbuy123 New Member

    Thanks bạn vì bài viết hay
     

Chia sẻ trang này