khác nhưng vấn đề này không tức là bơi ếch quan yếu phát huy được sức mạnh và dành được tốc độ. Ngoài ra, đây cũng là kiểu tập bơi căn bản cho bạn mới tập vì chưng các nguyên nhân sau đây:

- dễ dàng phân tích động tác.- kết hợp động tác dễ dàng dàng, nhịp nhàng với tương đối thở.- tín đồ tập dễ chịu vì có thời gian nghỉ trong lúc bơi.- lúc biết bơi, bạn tập cố thể đứng nội địa (nổi người một địa điểm khi kết thúc bơi) dễ dàng, làm căn nguyên để học những kiểu bơi khác.

Bạn đang xem: Kỹ thuật chân trong bơi ếch

*
Kỹ Thuật bơi Ếch Cơ Bản:

*

Giai đoạn 1: Tập chân ếch trên cạn.Khi tập những kiểu bơi, luôn luôn tập rượu cồn tác chân trước. Sau thời điểm động tác tập bơi chân đang thuần thục rồi, bắt đầu tập tay và sau cùng là chân và tay kết hợp thở.

*

1. Ngồi bên trên thành bể, hai tay chống phía sau, bạn hơi ngửa ra sau, 2 chân và 2 cẳng bàn chân đều giạng thẳng, nhưng thoải mái và dễ chịu (không gồng cứng).

2. Tự từ teo 2 chân lên, 2 đùi và 2 gối hơi mở rộng ra 2 bên, 2 cẳng bàn chân vẫn choạc thẳng.

*

3. Co 2 mũi cẳng chân lên với bẻ ra phía hai bên cho lòng bàn chân hướng ra ngoài.

*

4. Đạp dạn dĩ ra 2 bên.

*

5. Sau thời điểm đạp khỏe mạnh (duỗi trực tiếp 2 chân) lịch sự 2 bên, tức thì khép khỏe mạnh nhanh 2 cẳng chân sát vào nhau, cẳng bàn chân duỗi thẳng như ban đầu và cứ thế tiếp tục tập các lần mang đến thuần thục.

*

Để dễ nhớ 4 cồn tác này, bạn cần thuộc lòng số đông chứ tắt.CoBẻ (bẻ cẳng bàn chân lên cùng sang 2 bên). ĐạpKhép… ví như bàn là fan hướng dẫn, cũng cần hô 4 chữ tắt.Co…Bẻ…Đạp…Khép cho tất cả những người tập dễ dàng nhớ và thực hành thực tế được đồng loạt.

Giai đoạn 2: Tập chân ếch dưới nước.Sau khi bạn đã tập thuần thục trên cạn rồi, các bạn hãy xuống nước để tập tiếp.

Xem thêm:

1. Nếu bạn là tín đồ hướng dẫn:

*

Bạn hãy cho người tập nằm úp sấp xuống nước, hai tay nắm chắc chắn thành bể, fan duỗi thẳng. Sau đó, bạn nắm đem 2 cẳng bàn chân người tập để hướng dẫn họ thực hiện động tác chân ếch: Co…Bẻ…Đạp…Khép(theo hình dưới)

2. Nếu bạn là tín đồ tập:

*

Bạn hãy núm thành bể hoặc gắng tấm ván nổi, hoặc tập đánh đấm chân ếch sau thời điểm lướt nước theo hướng ngang bể (mực nước ngang bụng, không nên tập vị trí nước sâu, nguy hiểm).

*

Sau lúc tập cồn tác chân thuần thục rồi, chúng ta có thể tự tập sinh sống mực nước cạn khô theo chiều ngang bể: lướt nước khoảng chừng 1m, xong, đạp chân ếch cùng cứ cố kỉnh tập bơi qua, bơi lội lại theo hướng ngang bể làm việc mực nước rẻ ngang bụng cho tới khi cồn tác tập bơi thấy nhuần nhuyễn.

Giai đoạn 3: Tập tay ếch trên cạn.

*

1. Đứng khom bạn về phía trước. Đầu tương đối cúi xuống, góc nhìn thẳng, nhì chân dang rộng bởi vai, nhị tay chạng thẳng phía trước, lòng bàn tay úp xuống đất.

*
2. Hai tay quạt mạnh bạo ra phía hai bên và xuống dưới, lòng bàn tay hướng ra 2 bên, đầu ngước lên, mồm há ra thở3. Khi hai tay kéo tới ngang vai, nhanh chóng khép nhanh, thu 2 khuỷu tay (cùi chỏ) gần giáp vào nhau và choạc thẳng về vùng phía đằng trước như tư thế ban đầu. Để dễ dàng nhớ, chúng ta vừa tập vừa hô: Chèo bạo phổi (hay đè mạnh)…Khép nhanh… xoạc thẳng… cùng cứ như vậy tập cho đến khi nhuần nhuyễn.Giai đoạn 4: Tập tay ếch dưới nước.

*
1. Đứng khom người, nước ngang ngực, quạt tay ếch bên dưới nước như hễ tác trên cạn2. Vừa đi vừa quạt tay ếch: khi quạt bên dưới nước thấy nặng cùng nguời lướt về vùng trước là tốt.3. Phối hợp thở lúc tập tay ếch:- Đưa thẳng thừng về phía trước, đầu chìm dưới nước thổi lúc ra bởi miệng (thổi bong bóng).- Kéo tay ếch cho những người trườn tới, ngách đầu hít khí trời bàng miệng với mũi. Vừa đi bên dưới nước vừa vừa tập hễ tác làm sao cho thật nhuần nhuyễn.Giai đoạn 5: Tập chân với tay ếch phối kết hợp thở trên cạn.

*

1. Nhị tay chắp trước ngực, 2 khuỷu tay gần cạnh bên nhau, 2 chân dang rộng bởi vai với khuỵu rẻ xuống như sẽ niệm Phật.

2. Đạp mạnh, doạng thẳn 2 chân xuống đầt và choãi thẳng hai tay lên trời. (H 2-3-4 bên dưới)3. Kéo mạnh 2 tay xuống ngang vai, lòng bàn tay hướng ra hai bên (quạt nước). Đầu nhô lên, mở miệng thở. (H 5-6)4. Khép cấp tốc 2 khuỷu tay gần cạnh bên trước ngực, tín đồ thu nhỏ, 2 chân khuỵu xuống như bốn thế ban đầu. (H7)Để mang đến nguời tập dễ nhớ với đồng loạt, vừa có tác dụng vừa hô 3 chữ tắt của động tác: Đạp + Kéo + Khép (Đạp mạnh khỏe 2 chân, Kéo nước đến ngang vai, Khép cấp tốc 2 khuỷu tay gần cạnh vào trước ngực).Giai đoạn 6: Tập rượu cồn tác bơi lội ếch dưới nước, chân và tay ếch phối kết hợp thở.Khi tập đã nhuần nhuyễn động tác phối kết hợp trên cạn vào gian đoạn 5 thì việc triển khai dưói nước rất thuận lợi như sau:1. Đứng cạnh bên thành bể, đầu úp xuống nước, hai tay duỗi thằng, 2 chân co lên cao, chuẩn bị đạp rất mạnh tay vào thành bể… (để lướt nước).2. Đạp rất mạnh vào thành bể cùng lướt nước một đoạn… bên cạnh đó thổi sạn bong bóng (thở ra).3. Kéo 2 tay ngang ngực (Quạt nước sang 2 bên, bên cạnh đó nhô đầu há miệng to thở).4. Khép nhanh 2 khuỷu tay và lẹo 2 bàn tay gần kề vào trước ngực và thu bé dại 2 vai lại như niệm Phật, đồng thời teo 2 chân lại gần tiếp giáp mông như bốn thế ban đầu.Và cứ thế liên tiếp các đụng tác liên tục cho thật nhuần nhuyễn. Để cho dễ nhớ, chúng ta nên ghi lưu giữ 6 chữ ngắn gọn:Đạp mạnh… Kéo tay… ngách đầu (khỏi khía cạnh nước, há miệng thở)

*

hmweb.com.vn

Video tập bơi Ếch

*


Tin tức liên quan

Đi bơi - hồ hết nỗi sợ hãi "chết người" của bạnĐịa điểm học tập bơi trung chổ chính giữa Sun SwimmingĐi bơi lội không thể thiếu!Kỹ Thuật tập bơi ẾchKỹ thuật tập bơi ngửaKỹ Thuật bơi lội SảiLàm thân quen Với NướcMột số xem xét khi bơi lội Bơi lội - Còn tuyệt hơn hết thần dược

Hình ảnh học viên - hồ bơi

Với mong muốn muốn đem về cho học tập viên không khí thực sự dễ chịu và thoải mái nhất khi học, hồ bơi lội tại Sun Swimming hội đủ những yếu tố: sạch sẽ sẽ, an toàn, ko đông đúc và view cực kỳ đẹp. Hãy cùng xem qua hình hình ảnh của hồ bơi thuộc trung vai trung phong Sun Swimming nhé.