Leo ước thang rất có thể khó gấp đôi so với quốc bộ nhanh và khó khăn hơn 1/2 so với việc nâng tạ hoặc đi lên một dốc cao.

Bạn đang xem: Leo cầu thang có tác dụng gì


*
ShutterStock

vị vậy, theo một phân tích được trình bày tại EuroPrevent 2019, leo lan can thường xuyên có thể giúp nâng cấp thể lực của bạn, theo Natural News.

cho tới nay, đây là nghiên cứu lớn số 1 về bài bác tập tăng tốc tim, phổi với cơ bắp ở người khỏe mạnh.

Leo mong thang có gì tốt?

nghiên cứu và phân tích đã chứng minh rằng hoạt động thể chất này làm kéo dãn dài tuổi thọ, bất kỳ tuổi tác, giới tính cùng mức độ bước đầu thể dục,theoNatural News.

Xem thêm: Các Kênh Học Tiếng Anh Trên Youtube, 3 Kênh Học Tiếng Anh Hiệu Quả Trên Youtube

Leo lan can buộc các bạn phải tập luyện ngăn chặn lại trọng lực, góp xây dựng sức khỏe và thể lực.

lan can dốc hơn nhiều so với số đông các ngọn đồi. Mong thang có độ dốc giao động 65%, trong lúc ngọn đồi chỉ dốc 4,5%.

Đó là tại sao tại sao leo cầu thang làm tăng nhịp tim rất cấp tốc và khiến thở nhanh hơn để mang nhiều ô xy hơn. Từ đó, nâng cao VO2 max - là thể tích ô xy buổi tối đa bạn có thể sử dụng trong lúc tập thể dục độ mạnh cao, đơn vị đo ngay số mililit ô xy cho một kg trọng lượng của cơ thể.

Leo ước thang khiến cho khung hình bạn thực hiện lượng ô xy kia và đổi khác thành tích điện nhanh hơn.

Một nghiên cứu trên tập san Y học tập Thể thao Anh cho thấy thêm những lượt leo cầu thang ngắn vào 5 ngày 1 tuần trong 8 tuần đã làm cho tăng 17% VO2 max ở đàn bà trẻ, theo Runner’s World.

VO2 max cũng chính là lượng ô xy về tối đa mà tim, phổi có thể cung cấp cho cơ bắp trong quá trình tập luyện.

Trong nghiên cứu do Trường công nghệ Thể thao và sức khỏe Thụy Điển tiến hành, những tác giả đã theo dõi 316.137 người trưởng thành và cứng cáp trong giới hạn tuổi từ 18 mang lại 74. Những người dân tham gia được kiểm tra sức khỏe trong khoảng thời gian 20 năm.

những nhà nghiên cứu đã cho các tình nguyện viên thực hiện các bài bác tập thể dục tăng cường tim, phổi với cơ bắp bao gồm cường độ cao như leo cầu thang.

Nhóm nghiên cứu cũng đã thu thập dữ liệu về phần trăm tử vong bởi mọi tại sao và những biến nắm tim mạch, bao gồm nhồi ngày tiết cơ tim gây tử vong và không gây tử vong, đau thắt ngực hoặc bỗng quỵ vì chưng thiếu máu viên bộ.



công dụng đã phát hiện ra rằng nguy cơ tử vong bởi vì mọi vì sao giảm 2,8% với từng mililit VO2 max tăng thêm,theoNatural News.

Và các biến nạm tim mạch cũng sút 3,2% cho mỗi mililit VO2 max tăng thêm.

Những công dụng này đều dành được ở cả nam với nữ, trong toàn bộ các đội tuổi với ở toàn bộ các lever tập thể dục.

tiến sỹ Ekblom-Bak, tác giả nghiên cứu, nói rằng nghiên cứu và phân tích nêu bật những tác dụng của câu hỏi tăng nút độ đồng chí dục, bất cứ điểm xuất phát của khách hàng là gì. Đặc biệt, những người dân trước phía trên ít tập tành tim mạch, đã gặt hái được nhiều công dụng nhất.

Theo tiến sỹ Ekblom-Bak, từng mililit VO2 max tạo thêm sẽ giảm tối thiểu 3% nguy cơ tử vong vị mọi lý do và các biến thay tim mạch.

những nhà nghiên cứu tóm lại rằng những người dân trước phía trên ít tập bài bác tập bức tốc tim, phổi - đang xuất hiện mức VO2 max thấp, nếu ban đầu tập leo mong thang, rất có thể giảm tới 9% nguy hại tử vong vì chưng mọi lý do và những biến ráng tim mạch.

ngoại trừ tác dụng tăng cường chức năng tim với phổi, một nghiên cứu vừa mới đây cho thấy chỉ việc vài phút leo mong thang những lần trong ngày có thể tăng tốc sức khỏe tim mạch.

Leo mong thang còn giúp gì nữa?

Leo cầu thang còn cải thiện chức năng xương, cơ và khớp và làm giảm độ cứng rượu cồn mạch.

Nó còn khiến cho đốt cháy calo. Theo Harvard Health Publishing, trong cả ở vận tốc chậm, bạn sẽ đốt cháy năng lượng nhanh hơn 3 lần so với đi bộ đường bằng.

Nó còn cải thiện sức khỏe toàn diện của bạn, giảm nguy hại mắc các bệnh như đái đường, ung thư ruột kết, tăng áp suất máu và tăng cường hệ miễn dịch.