Nếu các bạn bỗng dưng cảm giác choáng váng, chóng mặt khi chợt ngột đứng dậy thì đừng lo sợ. Đây là chứng trạng tụt huyết áp thoáng qua và khá phổ biến. Một nghiên cứu mới đây đã tra cứu ra cách giúp chống ngừa triệu chứng này.

Bạn đang xem: Nằm xuống ngồi dậy bị chóng mặt


Khi đã nằm hay ngồi mà bất thần đứng dậy rất có thể gây cảm xúc choáng váng, chóng mặt. Hiện tượng lạ khá thịnh hành này mang tên gọi là hạ tiết áp cố kỉnh đứng thuở đầu (IOH), theo chuyên trang sức đẹp khỏe Healthline (Mỹ).

*

Đứng dậy bỗng nhiên ngột sau khoản thời gian nằm, ngồi hoàn toàn có thể gây nệm váng, hoa mắt và đây không hẳn là dấu hiệu nguy hại với sức khỏe


Hạ máu áp thế đứng thuở đầu có biểu lộ là tụt huyết áp thoáng qua cùng gây tăng nhịp tim. Tại sao là do khi đứng dậy, cơ chân vận động đột ngột sẽ làm máu dồn về chân, tạo giảm tạm thời máu lưu giữ thông lên não, gây cảm hứng choáng, giường mặt.

Hạ huyết áp cố đứng ban sơ (IOH) thường gặp mặt hơn ở thiếu phụ trẻ. Mặc dù tình trạng này không nguy hiểm nhưng tất cả thể tác động xấu mang đến sức khỏe.

Xem thêm: Cách Sử Dụng Microsoft Word 2003, Hướng Dẫn Sử Dụng Word 2003

Một nghiên cứu vừa mới qua đăng trên chuyên san Heart Rhythm Journal đang tìm ra phương pháp đơn giản để giảm nguy hại mắc chứng trạng này. Trong nghiên cứu, các nhà công nghệ đã khẳng định được 2 vận động có thể giúp chống ngừa hạ tiết áp nuốm đứng ban đầu.

Cách đầu tiên được tiến hành khi vẫn đã ngồi. Mọi bạn sẽ làm động tác nâng đầu gối liên tiếp trong 35 đến 40 giây, tiếp đến mới đứng dậy. Vận động này sẽ kích ưa thích cơ đùi dưới.


Cách thiết bị hai là ngay sau khoản thời gian đứng dậy hãy tạo bốn thế bắt chéo và giữ thẳng chân. Động tác này sẽ giúp đỡ căng cơ đùi với mông.

Huyết áp bớt khi bỗng dưng ngột vùng lên là nguyên nhân phổ trở nên gây choáng váng, chóng mặt, dễ dàng mất thăng bằng. Ngoài ra, nhức nửa đầu, tác dụng phụ của thuốc tuyệt uống các rượu bia cũng đều hoàn toàn có thể gây giường mặt. Gặp gỡ vấn đề về tai vào cũng khiến chóng mặt vì chưng tai trong có tác dụng giúp cơ thể kiểm rà soát thăng bằng.

Không thể kiểm soát điều hành mọi nhân tố dẫn mang đến chóng mặt. Tuy nhiên, chúng ra rất có thể thực hiện các biện pháp để phòng ngừa, ví dụ điển hình tập luyện thể thao, yoga, thái cực quyền hoàn toàn có thể giúp cải thiện thăng bằng.

Bên cạnh đó, mọi bạn hãy bảo trì lối sống mạnh khỏe như uống đầy đủ nước, ngủ tối thiểu 7 tiếng/ngày và bớt hoặc tốt nhất là quăng quật rượu bia, caffeine, thuốc lá. Tất cả những điều trên mọi giúp giảm nguy cơ chóng mặt.

Khi đã tiến hành mà bạn bệnh vẫn tồn tại thấy chóng mặt thì hãy đến chưng sĩ kiểm tra, theo trang Healthline.


#chóng mặt #đột ngột đứng lên #tụt huyết áp #yoga #tai trong #rối loạn tiền đình #huyết áp #Thế đứng #Hạ huyết áp #Căng cơ đùi #Đứng dậy #Thoáng qua #Choáng váng #Thăng bởi

cái thuốc điều trị ung thư Bidiphar được vinh danh yêu mến hiệu non sông 2022

CapitaLand Development đóng góp hơn 2,8 tỉ đồng cung ứng 3.000 học sinh tại việt nam

cổ phiếu Volkswagen chia cổ tức kếch xù

Quế tô - Quảng Nam: Công nghiệp cải tiến và phát triển thúc đẩy nhu yếu quỹ khu đất ở khôn cùng lớn

i-on Life được vinh danh thương hiệu tổ quốc lần thứ hai liên tiếp.

‘TTC - Nâng cách Thành Công’ lần máy 37 năm 2022

kim cương Tết cao cấp: Bánh quy Jules Destrooper, chứng nhận Hoàng gia Bỉ!